ออกกำลังกายแบบไหนที่เผาผลาญไขมันได้มากที่สุด

ออกกำลังกายแบบไหนที่เผาผลาญไขมันได้มากที่สุด

ออกกำลังกายแบบไหนที่เผาผลาญไขมันได้มากที่สุด

          การออกกำลังกายนั้นมีหลายประเภทให้เราได้เลือกตามความต้องการและความชื่นชอบมีทั้งแบบที่ต้องใช้เวลานานสามารถเผาผลาญไขมันได้อย่างยอดเยี่ยมแต่ทำให้เหนื่อยหรือแบบที่ใช้เวลาไม่นานก็สามารถทำให้เหนื่อยและเผาผลาญไขมันได้ลดน้ำหนักได้อย่างยอดเยี่ยมเช่นเดียวกัน สำหรับคนที่ต้องการจะลดหุ่นโดยด่วนเรามีประเภทการออกกำลังกายที่สามารถเผาผลาญไขมันได้มากที่สุดในระยะเวลาที่เท่ากันมาแนะนำ 

รวมประเภทการออกกำลังกายที่ช่วยให้ร่างกายเผาผลาญไขมันได้มากที่สุด

ออกกำลังกายแบบไหนที่เผาผลาญไขมันได้มากที่สุด

  • ว่ายน้ำ เป็นกีฬาที่หลายคนทราบกันดีว่าหากว่ายน้ำติดต่อกันเป็นเวลานานจะทำให้เหนื่อยเป็นอย่างมาก และมันก็สามารถเผาผลาญไขมันลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดีอีกด้วย โดยอัตราการเผาผลาญนั้นจะอยู่ที่ชั่วโมงละ 500 กิโลแคลอรี่เลยทีเดียว เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบออกกำลังกายแบบร้อนๆ เหงื่อออกเยอะ 

ออกกำลังกายแบบไหนที่เผาผลาญไขมันได้มากที่สุด

  • เต้นซุมบ้า เหมาะสำหรับคนที่เบื่อการออกกำลังกายตามปกติทั่วไป เพราะการเต้นซุมบ้านั้นนอกจากจะเป็นการออกกำลังกายที่เต็มไปด้วยความสนุกสนานเพลิดเพลินแล้ว ยังทำให้ร่างกายของเราสามารถเผาผลาญได้มากถึง 500 กิโลแคลอรี่โดยใช้ระยะเวลาเพียงแค่ 45 นาทีเท่านั้น

  • เต้นแอโรบิค สำหรับคนที่ไม่มีเวลาวิธีนี้ก็ลดน้ำหนักได้ดี สามารถออกกำลังกายได้เพียงแค่วันละ 15 นาทีถึง 30 นาทีเท่านั้น การเต้นแอโรบิคเป็นกีฬาที่เหมาะสำหรับคุณอย่างมากเพราะในระยะเวลาตามที่กล่าวมาก็สามารถเผาผลาญได้ถึง 500 กิโลแคลอรี่โแล้ว 

  • ต่อยมวย กีฬาที่ในปัจจุบันผู้หญิงก็หันมาใช้ในการออกกำลังกายมากยิ่งขึ้น เพราะมันช่วยให้เราสามารถปลดปล่อยอารมณ์ได้เป็นอย่างดี แต่ไม่เหมาะกับคนที่ไม่ต้องการเหนื่อยหรือเหงื่อออกเพราะกีฬาประเภทนี้จะทำให้คุณเหนื่อยจนหอบอย่างแน่นอน ใน 1 ชั่วโมงนั้นสามารถเผาผลาญได้ตั้งแต่ 500-800 กิโลแคลอรี่เลยทีเดียว 

การออกกำลังกายเผาผลาญไขมันแบบไหนที่เหมาะกับคุณ

          ประเภทการออกกำลังกายมีหลากหลาย เราจึงควรเลือกให้เหมาะสมกับตนเองไม่เช่นนั้นก็อาจจะทำให้เราไม่อยากไปออกกำลังกายได้ ต้องสำรวจว่าตนเองนั้นเป็นคนที่เหนื่อยง่าย ไม่ชอบอากาศร้อน หรือไม่ชอบมีเหงื่อหรือไม่ หากใช่คุณอาจจะเหมาะสำหรับกีฬาประเภทว่ายน้ำ หากเป็นคนที่ชื่นชอบเสียงเพลงและความสนุกสนานคุณจะเหมาะกับการเต้น แต่หากคุณต้องการปล่อยพลังและความเครียดอย่างเต็มที่การต่อยมวยหรือการกระโดดเชือกจะเหมาะสำหรับคุณ

# โยคะ ฟิตเนสอยู่บ้านสำหรับคนวัยทอง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *