ออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยาน 40 นาทีเผาผลาญได้กี่แคลอรี่

ออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยาน 40 นาทีเผาผลาญได้กี่แคลอรี่

ออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยาน 40 นาทีเผาผลาญได้กี่แคลอรี่

        ภายในหนึ่งวันเราควรจะออกกำลังกายอย่างน้อย 30-40 นาที หนึ่งในการออกกำลังกายที่น่าสนใจสำหรับคนรักสุขภาพก็คือการปั่นจักรยานเป็นการออกกำลังกายที่สามารถทำได้ง่าย แค่เพียงมีจักรยานก็สามารถออกกำลังกายได้แล้ว การปั่นจักรยานช่วยให้เรามีขาที่เรียว เล็กกระชับ ทั้งยังสามาถเผาผลาญพลังงานแคลอรี่ได้เยอะอีกด้วยนะ

ออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยาน 40 นาทีเผาผลาญได้กี่แคลอรี่

         การเริ่มต้นปั่นจักรยาน

สำหรับคนที่เริ่มออกกำลังกายและเริ่มเป็นนักปั่นมือใหม่ ไม่ควรปั่นจักรยานเร็วจนเกินไป ควรฝึกในร่างกายฟิตก่อน จึงสามารถปั่นด้วยความเร็วที่เพิ่มขึ้นได้  และการเริ่มปั่นอย่างช้า ๆ เป็นการวอร์มร่างกายให้ร่างกายอบอุ่น ช่วยให้กล้ามเนื้อยืดหยุ่นและป้องกันไม่ให้ร่างกายได้รับบาดเจ็บนั่นเอง


         
การเผาผลาญพลังงานและไขมันในขณะปั่นจักรยาน

การที่เราได้ออกแรงปั่นจักรยาน ช่วยให้กล้ามเนื้อสะโพกและต้นขามีการขยับและยังเป็นการออกกำลังกายแบบใช้ออกซิเจน เมื่อออกซิเจนไม่พอร่างกายต้องดึงออกซิเจนเข้าไปในปอด ยังทำให้ปอดได้รับออกซิเจนเข้าไปมากขึ้น เกิดการเผาผลาญพลังงานอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ไขมันเก่าถูกนำไปใช้ นอกจากนี้ช่วยในเรื่องระบบหมุนเวียนภายในร่างกายของเราอย่างเช่น ระบบหมุนเวียนโลหิต ระบบการทำงานของหัวใจ ให้ทำงานได้ดีมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และการปั่นจักรยาน 40 นาที สามารถเบิร์นได้ถึง 700แคลอรี่ นอกจากนี้การปั่นจักรยานยังสามารถซ่อมแซมผลเสียของการนั่งนานได้ถึง 10 ชั่วโมงด้วยนะ

        ปั่นจักรยานช้าหรือเร็วต่างกันอย่างไร

ถ้าหากต้องการปั่นเพื่อให้สุขภาพแข็งแรงไม่โฟกัสเรื่องรูปร่างเท่าไรนัก การปั่นจักรยานช้า ๆ ช่วยได้เพราะถ้าหากปั่นจักรยาน 15 นาทีขึ้นไป ทำให้ร่างกายได้เผาผลาญไขมันที่สะสมอยู่ภายในร่างกายออกมาใช้ แต่ถ้าต้องการให้กล้ามเนื้อเฟิร์มกระชับ จะต้องปั่นจักรยานแบบเร็วจะได้ความฟิตเฟิร์มกว่า ดังนั้นเมื่อเอาทั้งสองอย่างมารวมกันก็จะเป็นการออกกำลังกายแบบ HIIT คือออกกำลังกายด้วยการสลับช้าสลับเร็ว โดยการปั่นช้าและปั่นเร็วสลับกันจะช่วยให้เผาผลาญไขมันได้ไวขึ้นและได้หุ่นที่ดีขึ้นด้วย

        

         การปั่นจักรยานเป็นการออกกำลังที่ช่วยให้สุขภาพร่างกายของเราแข็งแรงสามารถช่วยลดโรค ทั้งยังช่วยให้มีรูปร่างและสัดส่วนที่ดีสวยงาม ถ้าอยากออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยานเราควรจะทำอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอวันละ 30 – 40 นาที ให้ได้ 4 ครั้ง ในระยะเวลา1 อาทิตย์ นอกจากนี้ต้องเปลี่ยนความหนัก ความถี่หรือระยะเวลา ทุก ๆ 4 อาทิตย์เพื่อให้นชรางกายเกิดการเผาผลาญได้ดีขึ้น หรืออีกวิธีที่ได้ผลดีก็คือการปั่นจักรยานแบบช้าและเร็วสลับกัน และที่สำคัญจะต้องเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ ไม่มีไขมันหรือน้ำตาลที่สูง เพราะถ้าหากคุณได้ควบคุมอาหารควบคู่กับการออกกำลังกายจะทำให้ได้ประโยชน์จากการออกกำลังกายได้เต็มประสิทธิภาพมากขึ้น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *